Facebook đổi tên thành Horizon cho tham vọng mới.

Facebook đổi tên thành Horizon cho tham vọng mới. Theo chuyên gia của ten.com.vn giống như Google. Google đã bao trùm cả công ty khiến các mảng khác của google chỉ như một dự án. Do đó, google đã đổi tên thành Alphabet Group.

Các dự án hoặc công ty mà Facebook thâu tóm xuyên suốt từ trước tới giờ đều phục vụ mục đích tối thượng này, từ Instagram đến Oculus VR. Và dự án sắp ra mắt Horizon chính là một thứ như vậy, chỉ có điều không ai biết đây là cửa ngõ dẫn tới thiên đường hay một vé vào thẳng nhà tù số, nơi Facebook “giam cầm” những người dùng của mình bất kể thời gian.

Từ thiên đường giải trí…

Qua trailer của Horizon, có thể thấy đây là một game online VR mô phỏng xây dựng cuộc sống. Người chơi sẽ xây dựng một xã hội ảo trong game này và tương tác với người chơi, cũng là người dùng Facebook khác, thông qua thiết bị kính thực tế ảo Oculus VR.

Ngoài yếu tố mô phỏng (simulation), Horizon vẫn sẽ là một game online mang tính giải trí với các game nhỏ hơn tích hợp bên trong theo kiểu góc nhìn thứ nhất (FPV), chạy nhảy giải đố (platformer), đánh golf (sport) và mọi thứ mà người dùng muốn thấy cũng như mọi nơi mà họ muốn đến.

Facebook Horizon: Thiên đường hay nhà tù số? – Ảnh 1.
Người dùng có thể chơi mọi trò trong Horizon.

Sự mạnh mẽ của bộ công cụ trong Horizon gợi nhớ đến những game đang hút khách nhất hiện nay như Minecraft hay trước đó nữa là The Sims và Second Life. Dù chỉ là một game hình khối đơn giản phát hành từ năm 2009, Minecraft hiện vẫn có 126 triệu người chơi hàng tháng, những người vẫn đang bỏ ra hàng giờ rảnh rỗi mỗi ngày chỉ để xây dựng thế giới ảo trong đó.

Dr Kim
Dr Kim

Tại ten.com.vn chúng tôi đưa ra những gợi ý về tên thương hiệu dành cho bạn. Một sản phẩm của Red.Branding.

Bài viết: 531