Thiết kế profile

Trong thời đại kỹ thuật số phát triển như hiện nay. Thiết kế profile là yếu tố hết sức quan trọng trong việc thực thi chiến lược marketing cũng như quảng bá thương hiệu. Việc sở hữu profile hoàn chỉnh cũng tạo dựng được cho khách hàng góc nhìn toàn diện nhất về doanh nghiệp. Với những nội dung được tổng hợp sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hơn về việc thiết kế profile.

Thiết kế profile là gì?

Thiết kế profile hay còn gọi là hồ sơ năng lực được trình bày và thiết kế dưới dạng cuốn sách nhỏ. Trong đó, số lượng các trang bao gồm 16 đến 32 trang.

Thiết kế profile là vô cùng cần thiết với mục đích giới thiệu về doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động. Trình bày các kinh nghiệm, thế mạnh của dịch vụ hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp đang triển khai. Từ đó giúp đối tác và khách hàng dễ dàng hiểu tổng quát về doanh nghiệp.

Các phần mềm tạo profile phổ biến

Các phần mềm thiết kế profile

  • InDesign
  • Photoshop
  • Adobe Illustrator (AI)
  • CorelDraw
  • MS Paint

Thiết kế profile với cấu trúc chuẩn nhất

Xây dựng profile cho doanh nghiệp có thể chia thành nhiều phần chi tiết. Trong đó, về cơ bản thì cấu trúc cho một profile hoàn chỉnh sẽ bao gồm các phần sau:

Trang bìa của profile

Trong quá trình thiết kế profile, trang bìa sẽ bao gồm logo, tên công ty. Bên cạnh đó, trang bìa thường in offset 4 màu hoặc chất liệu Couches để tạo sự mạnh mẽ, vững chắc và sang trọng.

Trang thứ hai và thứ ba

Đây là nơi tập hợp các nội dung:

  • Slogan của doanh nghiệp, định hướng phát triển, phương châm và tinh thần của doanh nghiệp.
  • Tóm tắt phụ lục, liệt kê những nội dung sơ bộ.
  • Lịch sử phát triển của công ty: Nếu là một doanh nghiệp mới thành lập, phần này cần thể hiện các sự kiện quan trọng tạo nền tảng ra đời. Đối với các công ty hoạt động lâu cần thêm các cột mốc phát triển quan trọng.
  • Hình ảnh thể hiện hoặc truyền tải lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.

Trang thứ tư

Phần này sẽ chứa nội dung giới thiệu về lĩnh vực hoạt động, chức năng của công ty. Ngoài ra, còn trình bày các mục tiêu ngắn hạn và tầm nhìn dài hạn của doanh nghiệp.

Trang thứ năm và sáu

Trang 5 là nơi tập trung những thông tin, điểm mạnh và hình ảnh cơ bản của những thành viên chủ chốt trong công ty.

Trang 6 sẽ thể hiện sơ đồ tổ chức có liên quan đến những nhân vật chủ chốt ở trên.

Trang thứ bảy và tám

Trình bày lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp thông qua nội dung và các hình ảnh minh họa. Đồng thời, tại mục này có thể trình bày khái quát quy trình làm việc của doanh nghiệp.

Trang thứ chín và mười

Thể hiện các sản phẩm, dịch vụ quan trọng, đặc biệt được cung cấp bởi công ty. Đi kèm với đó là những dự ấn chủ chốt và nổi bật được doanh nghiệp thực hiện thành công. Đề cập thêm những thành tựu và điểm mạnh mà công ty có được trong qua trình cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hoặc thực hiện dự án.

Các trang tiếp theo

Nêu những giá trị và các định hướng mà doanh nghiệp mang lại cho cộng đồng và xã hội. Bởi đa phần các công ty hiện nay luôn đề cao việc bảo vệ môi trường, các hoạt động vì cộng đồng, xã hội,… nhằm mục đích phát triển bền vững.

Trang cuối cùng

Trình bày thông tin, logo của công ty, địa chỉ của các văn phòng đại diện, chi nhánh. Chất liệu in ấn của trang bìa cuối tương tự với trang bìa đầu tiên.

Quy trình thiết kế profile cho công ty

Thiết kế profile cho doanh nghiệp cần phải tuân theo một quy trình cụ thể. Sau đây là các bước tham khảo để bạn đọc có cái nhìn tổng thể hơn về cách thiết kế profile công ty:

Định hướng cho việc sáng tạo

Thực hiện trao đổi với khách hàng để tìm hiểu về thị trường, doanh nghiệp và các yêu cầu sáng tạo cụ thể nhất cho việc thiết kế profile. Bên cạnh đó, cần đưa ra những tư vấn cụ thể nhất cho khách hàng để hoàn thiện được định hướng cơ bản.

Biên tập và sáng tạo nội dung

Dựa vào những nội dung mà khách hàng cung cấp, tiến hành sáng tạo và thiết kế một profile với nội dung thật chuyên nghiệp. Từ đó, tạo các điểm nhấn giúp tạo dựng thêm niềm tin cho các đối tác và khách hàng tiềm năng.

Thiết kế bìa cho profile

Tạo profile cho công ty với các kiểu trang bìa phù hợp nhất dựa trên những định hướng được thống nhất với khách hàng. Nên có nhiều phương án để khách hàng lựa chọn, việc thêm mẫu và chỉnh sửa là không giới hạn. Trang bìa của profile còn mang phong cách chính để tiếp tục triển khai những phần còn lại.

Lên layout cho profile

Dựa vào chủ đề chính của trang bìa đã tạo. Thiết kế profile cho công ty sẽ được lên layout cho toàn bộ nội dung còn lại sao cho thật hài hòa, nhất quán và đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Song song đó thể hiện được tính độc đáo và chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Hoàn thiện và in ấn

Sau khi đã chốt các phương án và mẫu thiết kế profile. Tiến hành bàn giao với khách hàng mẫu profile hoàn chỉnh để tùy ý sử dụng.

Vai trò của thiết kế profile doanh nghiệp

Thiết kế profile thật chuyên nghiệp là một trong những yếu tố không thể thiếu đối với các công ty có quy mô lớn hoặc hoạt động nhiều năm trên thị trường.

Tạo ấn tượng tốt với đối tác hoặc nhà đầu tư

Thiết kế profile được xem như thiết kế hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp. Chính vì vậy profile của công ty cần được thiết kế có điểm nhấn và thật sáng tạo để thu hút sự chú ý của các đối tác. Đây còn được xem như một lợi thế cạnh tranh khi so sánh các doanh nghiệp với nhau.

Tạo tài liệu quan trọng phục vụ chiến lược marketing

Thiết kế company profile với cấu trúc và nội dung thật hoàn chỉnh sẽ là công cụ rất đắc lực cho các doanh nghiệp. Một profile tốt sẽ giúp ứng dụng rất nhiều vào chiến lược bán hàng và tiếp thị của công ty. Do đó, cấu trúc cũng như nội dung của profile cần được thể hiện rõ ràng, chi tiết để hỗ trợ cho kinh doanh.

Thể hiện sự chuyên nghiệp và quy mô của công ty

Tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt các đối tác hoặc khách hàng sẽ được gia tăng khi sở hữu một thiết kế profile tốt. Trong profile nên có các hình ảnh minh họa để thể hiện được năng lực và quy mô của doanh nghiệp.

Giá dịch vụ thiết kế profile

Nếu công ty hoặc doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ tạo profile. Hãy tham khảo báo giá thiết kế profile công ty mới nhất dưới đây.