Thiết kế bao bì

Thiết kế bao bì không đơn thuần chỉ là việc tạo ra một chiếc túi hay hộp để chứa sản phẩm. Đây còn là công việc đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng về chất liệu, hình thức và tính năng. Ở bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng khám phá vai trò quan trọng và lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi thiết kế bao bì thật chuyên nghiệp.

Thiết kế bao bì là gì?

Thiết kế bao bì là sự kết hợp giữa các nguyên vật liệu dành cho in ấn với cách trình bày màu sắc, hình ảnh. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của các yếu tố đồ họa khác để cho ra bao bì sản phẩm hoàn chỉnh.

Tại sao lại cần thiết kế bao bì

Thiết kế in ấn bao bì quyết định thành công chiến dịch marketing và bảo vệ sản phẩm khỏi các tác động bên ngoài. Nó còn giúp ngăn chặn sản phẩm bị dính nước, bụi bẩn, oxy hóa và khuẩn và là phương tiện đơn giản để vận chuyển sản phẩm đến người tiêu dùng.

Phần mềm thiết kế bao bì phổ biến

Có nhiều phần mềm thiết kế bao bì phổ biến trên thị trường, bao gồm:
– Adobe Illustrator: là phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp và được sử dụng rộng rãi trong thiết kế bao bì.
– ArtiosCAD: là phần mềm thiết kế 2D/3D chuyên dụng cho việc thiết kế bao bì và đóng gói.
– Esko: là một bộ công cụ thiết kế bao bì phổ biến trong ngành sản xuất bao bì.
– SolidWorks: là phần mềm thiết kế 3D được sử dụng để thiết kế bao bì và các sản phẩm khác liên quan đến đóng gói.
– SketchUp: là phần mềm thiết kế đồ họa 3D được sử dụng để tạo ra các mô hình bao bì và đóng gói.

Các xu hướng thiết kế bao bì hiện nay

Nếu đang có ý định tạo cho doanh nghiệp của bạn một thiết kế bao bì mới. Sau đây sẽ là những mẫu thiết kế bao bì đẹp cho bạn tham khảo.

Phong cách cổ điển

Thiết kế bao bì với phong cách hoài cổ đang là một trong những xu hướng phổ biến hơn bao giờ hết. Đặc biệt nhất là trong các ngành hàng về nước giải khát và đồ ăn.

Hình học siêu đơn giản

Thiết kế bao bì sử dụng hình học cực đơn giản chính là một trong những xu hướng xuất hiện nhiều vào những năm gần đây. Với sự pha trộn giữa các hình học đơn giản lại với nhau sẽ tạo ra sự sáng tạo khác biệt.

Bao bì nghệ thuật

Thiết kế bao bì nghệ thuật đang tăng lên với các sản phẩm có phân khúc cao cấp. Được các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ các bức tranh với hoạt tiết sơn dầu. Ngoài ra, có thể lồng ghép các tác phẩm ấy vào thiết kế của họ.

Các bước thiết kế bao bì

Thiết kế bao bì sản phẩm có vai trò hết sức quan trọng trong việc bảo quản cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu. Cùng tìm chúng tôi tìm hiểu cách thiết kế bao bì sản phẩm để xem liệu chúng có phức tạp không nhé!

Thấu hiểu các lớp bao bì

Thiết kế bao bì sản phẩm thường được phân thành từ 1 – 3 lớp bao bì tùy vào loại. Trong đó, bao gồm bao bì bên ngoài, bao bì bên trong và cuối cùng là sản phẩm.

Chọn kiểu thiết kế bao bì phù hợp

Thiết kế bao bì phải sáng tạo để thu hút khách hàng, nhưng cần lựa chọn kiểu bao bì phù hợp để hỗ trợ di chuyển và bảo quản sản phẩm tốt.

Lập kế hoạch in bao bì

Đây gần như là khâu cuối cùng để tạo ra thành quả. Chính vì thế, doanh nghiệp cần trao đổi và tính toán kỹ với đơn vị thiết kế và sản xuất để xác định chất lượng và chi phí.

Sắp xếp hợp lý cấu trúc thông tin

Việc sắp đặt thật hợp lý bố cục thiết kế bao bì là vô cùng quan trọng. Để khách hàng biết về sản phẩm, nên lựa chọn đặt các thông tin quan trọng mà doanh nghiệp muốn người dùng chú ý đến. Đây có thể là câu khẩu hiệu, slogan độc đáo, hoặc hình ảnh sản phẩm,…

Đánh giá thiết kế bao bì

Sau khi hoàn thành thiết kế bao bì, doanh nghiệp cần đánh giá tổng thể lại để có cải thiện tốt hơn cho bao bì sản phẩm.

Thu thập các phản hồi về thiết kế bao bì

Trước khi tiến hành sản xuất hàng loạt, doanh nghiệp nên gửi đến khách hàng thân thiết hoặc ngẫu nhiên mẫu thiết kế hoàn chỉnh. Từ đó, thu thập phản hồi và đánh giá giúp kiểm chứng chất lượng thực tế.

Lợi ích của thiết kế bao bì cho doanh nghiệp

Để có thể hoàn thành tốt chiến lược cũng như gia tăng doanh thu trong kinh doanh. Bắt buộc doanh nghiệp phải đầu tư cho khâu thiết kế bao bì bởi những giá trị mà nó mang lại.

Góp phần tăng bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế bao bì có ảnh hướng lớn hơn rất nhiều nếu so với các yếu tố nhận diện như các bộ nhận diện văn phòng hoặc biển quảng cáo. Đặc biệt là với các doanh nghiệp thực hiện sản xuất hàng hóa.

Truyền thông

Thiết kế bao bì còn tập hợp những thông tin in ấn quan trọng như: logo nhà sản xuất, tên sản phẩm, logo sản phẩm, thông điệp của sản phẩm. Bên cạnh đó còn chứa công dụng, cấu tạo, chức năng,… của sản phẩm.

Gia tăng doanh thu

Thiết kế bao bì đôi lúc còn vượt mặt khi so sánh với các yếu tố khác mà thương hiệu sở hữu vì nó kích cầu mua sắm, tạo nên nguồn doanh thu. Giữa các sản phẩm giống nhau vì thành phần và giá trị thì tất nhiên người tiêu dùng sẽ ưu tiên lựa chọn sản phẩm đẹp mắt hơn.

Giá thiết kế và in ấn bao bì

Giá thiết kế bao bì sản phẩm trên thị trường hiện tại rất đa dạng. Từ đó, khách hàng có vô vàn lựa chọn các gói dịch vụ thiết kế khác nhau: