blank

Bí quyết đặt tên fanpage bán hàng trên Facebook cực hiệu quả

Hướng dẫn đặt tên cho con hay, giàu sang, may mắn

Cập nhật gần nhất: Tháng Tư 27, 2020

Hướng dẫn đặt tên cho con hay, giàu sang, may mắn

Khi bắt tay vào buôn bán online thì việc đầu tiên bạn cần làm là phải đặt cho fanpage bán hàng trên Facebook của mình một cái tên thật hay để khách hàng nhớ được thương hiệu cũng như sản phẩm của bạn. Thế nên ở bài viết này chúng mình sẽ hướng dẫn bạn nên đặt tên fanpage bán hàng facebook như thế nào hiệu quả nhất nhé.

Hướng dẫn đặt tên fanpage bán hàng trên Facebook

Thành công của một trang bán hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, và đặt tên cho fanpage bán hàng trên facebook cũng góp phần không nhỏ vào thành công đó. Ngoài sản phẩm tốt, bài đăng thu hút thì một cái tên hay sẽ giúp bạn tạo được “ấn tượng ban đầu” sâu sắc đối với khách hàng.

Trước khi bắt tay vào lựa chọn đặt tên cho fanpage bán hàng trên Facebook, bạn cần nắm rõ những nguyên tắc sau:

Bạn muốn đặt tên cho con ý nghĩa, hợp mệnh & may mắn, giàu sang? Liên hệ đội ngũ chuyên gia chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất.

Ngoài những nguyên tắc trên thì còn một điều vô cùng quan trọng để bạn cần quan tâm, đó là nên tìm những từ khóa có lượng tìm kiếm cao để đặt tên fanpage, nó sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng nhất có thể.

Ví dụ: bạn bán mặt hàng là sản phẩm trị nám, bạn phân vân không biết nên để tên là “kem trị nám XX” hay “thuốc trị nám XX“, thì hãy sử dụng một số công cụ kiểm tra từ khóa, và bạn sẽ nhận thấy kết quả là từ “kem chị nám” có nhiều lượt tìm kiếm hơn.

==> Đặt tên fanpage bán hàng trên Facebook là “kem trị nám XX“, sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Đây là cách đặt tên fanpage bán hàng Facebook phổ biến nhất và hiệu quả nhất. Ví dụ bạn kinh doanh mặt hàng giày dép trẻ em, và thương hiệu của bạn là Sosoda. Vậy bạn có thể lựa chọn một trong 2 cách đặt tên: “Giày dép trẻ em Sosoda” hoặc “Sosoda – giày dép trẻ em”

Lưu ý là có thể thêm tiền tố đằng sau tên sản phẩm (giày dép trẻ em) các từ như: chất lượng, giá rẻ, nhập khẩu, hàng hiệu…. miễn là nó là đặc tính nổi trội nhất của sản phẩm bạn cung cấp.

Một vài fanpage đã áp dụng rất hiệu quả cách đặt tên này, ví dụ:

Cách đặt tên này thì khách hàng vừa nhìn đã hình dung ra được bạn cung cấp sản phẩm gì, và cũng dễ ghi nhớ được thương hiệu của bạn hơn khi cần truy cập, tìm kiếm và lần sau. Nó cũng rất hiệu quả khi một ai đó muốn tìm mua giày dép trẻ em qua công cụ tìm kiếm trên facebook hay Google đấy.

Một cách sáng tạo hơn, ít đụng hàng hơn đó là đặt tên theo thương hiệu và slogan (hoặc đặc tính nổi bật của sản phẩm) bạn muốn hướng tới.

Ví dụ: có thương hiệu chuyên giao hàng trong nội thành Hồ Chí Mình

==> Tên fanpage: Fastmove – giao hàng cấp tốc nội thành HCM ==> Fastmove sẽ là thương hiệu, Giao hàng cấp tốc sẽ là slogan, Nội thành Hồ Chí Minh sẽ là định hình về địa điểm. Thế nên khi ai thấy được tên fanpage này họ sẽ định hình được ngay đây là dịch vụ giao hàng ở nội thành HCM, và điểm mạnh là giao hàng cấp tốc.

Một số tên fanpage bán hàng facebook theo dạng này, bạn có thể tham khảo:

Ngoài 2 cách đặt tên trên thì có thể bạn sẽ bắt gặp rất nhiều fanpage có những cách đặt tên khác nhau, nhưng nếu so về hiệu quả bán hàng sẽ không được tối ưu cho lắm. Dưới đây là những cách đặt tên cho fanpage bán hàng trên facebook bạn cần cân nhắc:

Nếu tên Fanpage của bạn chỉ có duy nhất tên một website như ngucocansang.vn, lamishop.vn, giaydepfeora.com… thì đầu tiên là sẽ không hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng lắm, cũng như sẽ tạo cảm giác ít thân thiện với khác hàng hơn, bởi những cái tên fanpage giống như website này sẽ có ít nhiều cảm giác thương mại hóa, và khách hàng sẽ có suy nghĩ rằng sẽ phải trả nhiều tiền hơn khi mua sắm tại đây.

Trừ khi thương hiệu của bạn cực lớn và website của bạn vô cùng quen thuộc với người dùng thì mới có thể áp dụng cách này. Một số fanpage có thể áp dụng ví dụ: giaohangtietkiem.vn, gofood.vn…

Để khắc phục, bạn có thể lựa chọn tên [website + sản phẩm], như thế sẽ rất hiệu quả:

Những tên fanpage bán hàng kiểu này bạn sẽ bắt gặp rất rất nhiều, nhưng nó chỉ thích hợp với những ai bán hàng theo kiểu thời vụ, còn nếu muốn xây dựng lâu dài thì cách này là không nên, bởi nó không có tính cá nhân và bị trùng với rất nhiều page khác.

Ví dụ: Với fanpage Phụ kiện điện thoại giá rẻ hoặc Quần áo thời trang, sẽ có vô vàn những fanpage trùng lặp với nó, và như vậy sẽ không tạo dựng được một chút dấu ấn nào đối với khác hàng.

Có một số fanpage chỉ đặt duy nhất tên thương hiệu, nhãn hiệu riêng như: Lalava, KutePhone, Tiny House, Ting Corner… cách này không hiệu quả cho lắm trong việc tiếp cận khách hàng, bởi người tìm kiếm sẽ không biết được bạn đang kinh doanh gì và họ sẽ bỏ qua.

Chỉ trừ khi bạn là thương hiệu lớn, đã có độ nhận diện cao trong cộng đồng người dùng thì mới nên áp dụng, vì dụ như: Shopee, Lazada, Tiki, Chợ Tốt…. còn kinh doanh nhỏ lẻ thì hãy áp dụng 1 trong 2 cách đặt tên cho fanpage bán hàng trên facebook mà chúng mình đã giới thiệu ở phần trên.

Những từ tiếng Anh bạn có thể sử dụng để đặt cho thương hiệu, nhãn hiệu của bạn, nhưng ở phần sản phẩm hay slogan thì không nên lạm dụng, bởi đa số khách hàng sử dụng và tìm kiếm trên Facebook tại Việt Nam là người Việt nên việc sử dụng tiếng anh có thể làm khách hàng cảm thấy khó chịu và không hiểu hết được tên Fanpage.

Còn trong trường hợp khách hàng bạn hướng đến là khách nước ngoài, khách thông thạo ngoại ngữ thì vẫn có thể sử dụng cách đặt tên cho fanpage bán hàng này.

*** Có thể bạn quan tâm: Cách đặt tên miền cho website bán hàng ***

Mong rằng với những chia sẻ trên bạn đã biết cách đặt tên cho fanpage bán hàng trên Facebook của mình một cách hoàn hảo nhất có thể. Chúc bạn thành công và kinh doanh, buôn bán thật phát đạt nhé.

Chuyên mục: Những cách đặt tên hay khác

Sidebar chính

Copyright © 2022 · Đặt tên cho con hay và phong thủy nhất

  Giới thiệu |   Liên hệ |   Quy định pháp lý

Hướng dẫn đặt tên cho con hay, giàu sang, may mắn

Cập nhật gần nhất: Tháng Tư 27, 2020