Thiết kế brochure ấn tượng và đẹp mắt luôn giúp thu hút mạnh mẽ sự chú ý của khách hàng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc tạo ra một brochure hiệu quả không phải là công việc đơn giản mà đòi hỏi nhiều yếu tố khác nhau. Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ truyền đạt đến các bạn một số yếu tố cần thiết để thiết kế một brochure hiệu quả và chuyên nghiệp nhất.
Thiết kế brochure là gì?
Thiết kế brochure hay còn gọi là thiết kế Pamphlet là quá trình tạo ra những ấn phẩm quảng cáo dưới dạng tập hoặc cuốn sách mỏng. Brochure giới thiệu chi tiết nhất về dịch vụ, sản phẩm hoặc sự kiện từ một tổ chức hoặc doanh nghiệp nào đó.
Vai trò của thiết kế brochure doanh nghiệp
Các thiết kế brochure giữ vai trò chủ chốt trong việc xây dựng cho thương hiệu. Từ đó, giúp nâng cao chất lượng và năng suất của sản phẩm.
Truyền tải thông điệp đến khách hàng
Mục đích quan trọng của doanh nghiệp chính là tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng nhất có thể. Vì thế, brochure là ấn phẩm đáp ứng hoàn hảo cho nhu cầu này. Qua thiết kế brochure, khách hàng có thể bị ấn tượng bước đầu, ghi nhớ và chủ động sử dụng dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp
Hỗ trợ tốt chiến lược khách hàng
Thiết kế brochure là một phần tất yếu của chiến dịch quảng cáo. Thông qua đây, khách hàng sẽ được biết đến dịch vụ của doanh nghiệp nhiều hơn. Thông qua việc sử dụng chiến dịch quảng cáo, brochure là giải pháp tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao.
Những phần mềm hỗ trợ thiết kế brochure
- Adobe Illustrator (AI)
- Adobe Photoshop (PS)
- CorelDraw
- InDesign (ID)
Ngoài ra, nếu chưa biết cách cài đặt các phần mềm kể trên. Bạn có thể lựa chọn các trang thiết kế brochure onlinekhác trên Internet.
Nội dung chính và phân loại brochure
Có rất nhiều phân loại brochure cũng như nhiều thông tin khác nhau được tổng hợp trong cuốn sổ tay quảng cáo này. Sau đây là những phân loại chính cũng như giới thiệu tất tần tật nội dung có trong một brochure:
Về nội dung
Thông tin công ty: Với những loại brochure gấp 3, ta có thể thêm thông tin giới thiệu công ty, sản phẩm tiêu biểu và lĩnh vực hoạt động vào ấn phẩm.
Việc thể hiện thêm những thông tin trên sẽ giúp khách hàng có cái nhiều đa chiều hơn về dịch vụ mà công ty cung cấp. Để tạo thêm sự hấp dẫn, cần lựa chọn và sắp xếp thông tin sao cho phá cách nhưng vẫn phải chuyên nghiệp.
Nội dung chính: Đây sẽ là nơi chứa những thông tin đặc biệt và trọng tâm mà công ty muốn thể hiện với khách hàng. Nên sử dụng hình ảnh tiêu biểu về dịch vụ và sản phẩm để giới thiệu ngắn gọn chúng.
Thông tin định hướng khách hàng: Đây là các thông tin được thể hiện với mục đích tác động vào tâm lý khách hàng. Nâng cao và tạo hứng thú cho các khách hàng tiềm năng.
Về phân loại
Sau đây sẽ là một số mẫu thiết kế brochure đẹp phổ biến trên thị trường hiện nay:
Bi – Fold: còn được gọi là gấp đôi, gấp 2 lần, được cấu tạo đơn giản bằng việc gấp đôi 1 trang tạo thành 2 nửa. Đây là loại brochure được nhiều công ty sử dụng bởi tính phổ biến.
Tri – Fold: tương tự như Bi – Fold, đây là loại brochure được gấp đến 3 lần. Từ đó, tạo ra 6 mặt để có thể gia tăng diện tích trình bày thông tin. Đây là loại brochure giá rẻ, dễ mang theo và tạo ấn tượng tốt với người đọc.
Z – Fold: đây là loại sách quảng cáo được gấp tạo thành chữ Z. Cách gấp này tạo cho brochure vẻ đẹp sang trọng và gây ấn tượng mạnh với người đọc. Z – Fold có cùng số mặt với và là lựa chọn thay thế hoàn hảo cho Tri – Fold.
Quy trình thiết kế brochure thật ấn tượng
Chỉ khi sở hữu một thiết kế brochure thật đẹp mắt. Doanh nghiệp mới có thể thu hút sự chú ý của khách hàng dành cho các dịch vụ và sản phẩm của mình. Vì vậy, bạn hãy tham khảo một vài thông tin phục vụ cho cách thiết kế brochure sau đây:
Xác định nội dung cốt lõi
Nội dung cốt lõi là phần quan trọng nhất cần phải có trong bất kỳ thiết kế brochure nào. Xác định trước phần nội dung cốt yếu sẽ giúp bạn tránh lãng phí tiền bạc và thời gian.
Cụ thể, cần xác định brochure được tạo ra với mục đích quảng cáo sản phẩm, giới thiệu công ty hoặc phổ biến sự kiện, chương trình,…
Kế đến, xác định giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý của khách hàng mục tiêu. Từ đó nắm bắt chính xác và thể hiện sở thích, nhu cầu của họ trên tờ gấp quảng cáo.
Xác định rõ quy mô sự kiện và chi phí để in. Dựa vào đó lựa chọn chất liệu, kích cỡ và số lượng giấy in.
Tiến hành thiết kế brochure sao cho ấn tượng
Dựa vào mục đích của doanh nghiệp, mắt thẩm mỹ của người đảm nhiệm thiết kế. Đồng thời dựa vào dung lượng của nội dung để lựa chọn gấp ba, gấp đôi, gấp tư, gấp chữ z, gấp đôi hai lần sao cho thích hợp.
Tiếp theo, phác thảo bố cục cơ bản của thiết kế brochure. Nội dung cốt lõi sẽ được trình bày ở trang đầu tiên. Các thông tin chi tiết, dài hoặc những thông tin phụ sẽ được thể hiện ở các trang sau dưới font chữ nhỏ.
Đồng thời, việc sử dụng màu sắc hài hòa và hình ảnh minh họa để tạo cảm giác thu hút cho khách hàng.
Bảng giá thiết kế brochure
Thiết kế brochure giá bao nhiêu là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp khi lựa chọn sử dụng các dịch vụ thiết kế trên thị trường. Vì vậy, chúng tôi đã tổng hợp sẵn bảng giá thiết kế brochure để bạn có thể tham khảo:
Brochure luôn là phương thức quảng cáo được ứng dụng mạnh mẽ trong marketing. Bởi đây chính là lựa chọn yêu thích từ cả các khách hàng lẫn những doanh nghiệp. Mong rằng các giải pháp và kiến thức ở bài viết trên có thể giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các yếu tố liên quan cũng như hướng dẫn thiết kế brochure.