blank

Cách đặt tên cho nhà hàng và quán ăn Ấn tượng ai cũng làm được.

Hãy cùng ten.com.vn khám phá chủ đề Cách đặt tên cho nhà hàng và quán ăn Ấn tượng ai cũng làm được ngày hôm nay nhé !  Tên nhà hàng của bạn có lẽ là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng mới sẽ có về cơ sở và thương hiệu của bạn. Khách hàng có thể không đánh giá bạn về chất lượng thiết bị nhà bếp, nhưng họ sẽ đánh giá tên tuổi của bạn. Do đó, điều quan trọng là bạn phải chọn một tên nhà hàng dễ nhớ, hấp dẫn. Để giúp bạn đưa ra quyết định khó khăn này, chúng tôi đã biên soạn một danh sách gồm 9 điều bạn cần nghĩ đến khi nghĩ ra những cái tên nhà hàng thú vị.

Một số điều cần nhớ khi chọn tên nhà hàng của bạn, ngoài ý nghĩa, là:

  • Giữ nó đơn giản. Nếu tên nhà hàng của bạn quá khó nhớ, khó nói hoặc đánh vần, bạn sẽ bỏ lỡ nhiều hoạt động tiếp thị truyền miệng và mọi người sẽ khó tìm thấy bạn hơn trong các tìm kiếm trực tuyến.
  • Gợi cảm xúc. Một số tên nhà hàng tốt nhất gợi lên một số loại cảm xúc trong khách hàng của họ; nó có thể là nỗi nhớ, tình yêu, hoặc thậm chí là lịch sử.
  • Thực hiện nghiên cứu của bạn trước khi cam kết. Tránh các tên nhà hàng đã được đăng ký nhãn hiệu. Tìm kiếm nhanh các tên nhà hàng đã đăng ký nhãn hiệu trong khu vực của bạn bằng cách tìm kiếm trên trang web của Bộ trưởng Ngoại giao của bạn. (Đây cũng là nơi bạn sẽ đăng ký nhãn hiệu tên nhà hàng của riêng mình khi bạn đã chọn.)

Với những nguyên tắc đó, đã đến lúc tham gia vào phần thú vị – chọn loại tên nhà hàng bạn muốn. Khi bạn có ý tưởng về hướng mình muốn đi, bạn sẽ dễ dàng tìm ra tên của chính nó hơn.

1. Kết hợp các trò chơi chữ vào tên nhà hàng của bạn

bảng hiệu cửa hàng pizza ghi Pete’s Za
Người ta nói chơi chữ là hình thức hài hước thấp nhất. Mặc dù điều này vẫn còn để tranh luận, nhưng rõ ràng là những tên nhà hàng chơi chữ khá phổ biến. Sử dụng cách chơi chữ trong tên nhà hàng của bạn mang lại cho khách hàng tiềm năng ấn tượng về sự thông minh và hài hước. Ai mà không muốn được coi là thông minh và hài hước? Câu đố thu hút sự chú ý và dễ nhớ. Kiểm tra một số nhà hàng đã kết hợp thành công cách chơi chữ vào tên của họ:

Burgatory – Pittsburgh, Pennsylvania
Thai-Namite – Milwaukee, Wisconsin
Khó quên – Mesa, Arizona
Vincent Van Donut – Clayton, Missouri
Baguettaboutit – Raleigh, Bắc Carolina

2. Sử dụng chính tả hoặc ký hiệu độc đáo trong tên nhà hàng của bạn

Đối với các quán bar, nhà hàng và quán cà phê hiện đại, hợp thời trang, việc sử dụng các chữ viết tắt và ký hiệu có thể là một cách giúp bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Cách viết thay thế hấp dẫn trực quan đối với khách hàng tiềm năng và cũng giúp xây dựng thương hiệu cho cơ sở của bạn. Dưới đây là một số nhà hàng đã sử dụng ký hiệu để tạo ra một tên nhà hàng độc đáo:

& pizza – Washington D.C.
CVI.CHE 105 – Miami, Florida
tăng n ° 1 – Dallas, Texas
n / naka – Los Angeles, California
a (MUSE.) – Bãi biển Rehoboth, Delaware

3. Sử dụng Alliteration và Rhymes

Sử dụng âm thanh hoặc vần điệu lặp đi lặp lại là một cách tuyệt vời để thêm yếu tố vui nhộn, thú vị vào doanh nghiệp của bạn. Ví dụ, Red Robin và Krispy Kreme Donuts đều là chuỗi quốc gia với âm thanh lặp đi lặp lại trong tên. Điều này làm cho tên nhà hàng trở nên thú vị hơn và thú vị hơn để nói, khuyến khích mọi người nói về nó. Kiểm tra các tên nhà hàng ám chỉ sau:

Hội Sandwich bí mật – Richmond, Virginia
Cork & Fork – Harrisburg, Pennsylvania
Peter’s Pour House – Baltimore, Maryland
Salty Sow – Austin, Texas
Cork & Cap – Lancaster, Pennsylvania

4. Hãy thử một tên nhà hàng một từ

Mặc dù bạn có thể muốn một tên nhà hàng thông minh, nhưng bạn không muốn lạm dụng nó. Nếu bạn đặt tên quá phức tạp và khách không thể nhớ nó, bạn có thể mất khả năng quảng cáo truyền miệng miễn phí. Nhiều nhà hàng chọn tên nhà hàng một từ vì chúng trông rất hiện đại và dễ nhớ. Các nhà hàng này đã chọn một từ duy nhất để đại diện cho doanh nghiệp và thương hiệu của họ:

Bữa tối – Omaha, Nebraska
Giám tuyển – Asheville, Bắc Carolina
Lớp vỏ – Miami, Florida
Launderette – Austin, Texas
Gravy – Portland, Oregon

5. Sử dụng Tên Nhà hàng Dựa trên Vị trí

Biển báo cho đại lộ thứ năm
Bằng cách đặt tên nhà hàng dựa trên địa chỉ của bạn, bạn sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhớ được vị trí của bạn để họ có thể quay lại hoặc nói với bạn bè của họ đến thăm. Đây có thể là toàn bộ địa chỉ của bạn hoặc chỉ một phần, như tên đường, số hoặc vùng lân cận của bạn. Các nhà hàng sau sử dụng địa điểm trong tên của họ:

Trên Orange – Lancaster, Pennsylvania
Cheryl’s vào ngày 12 – Portland, Oregon
Off Vine – Los Angeles, California
Quán ăn ngon nổi tiếng trên Phố 4 – Philadelphia, Pennsylvania
Nick’s trên Broadway – Providence, Rhode Island

6. Đặt tên của bạn làm tài liệu tham khảo cho một cuốn sách hoặc một bộ phim

Bằng cách làm cho tên nhà hàng của bạn liên quan đến một cái gì đó, bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện giữa bạn và khách hàng của mình. Tham chiếu đến một cuốn sách, bài hát, chương trình truyền hình hoặc phim có thể thu hút người hâm mộ của tài liệu gốc gốc cũng như những người tò mò do cái tên thú vị. Kiểm tra các nhà hàng có tham chiếu văn học cổ điển trong tên của họ:

Quán rượu Annabel Lee – Baltimore, Maryland
Butcher and the Rye – Pittsburgh, Pennsylvania
Nhà hàng Hobbit – Ocean City, Maryland
Alice’s Tea Cup – New York, New York
Tequila Mockingbird – Ocean City, Maryland

7. Sử dụng một ngôn ngữ khác trong tên nhà hàng của bạn

Nếu bạn không có ý tưởng trong ngôn ngữ tiếng Anh, tại sao không thử một ngôn ngữ khác? Sử dụng ngôn ngữ khác là một cách dễ dàng để cho khách hàng của bạn biết loại ẩm thực mà bạn cung cấp. Ví dụ: hãy xem xét tên tiếng Tây Ban Nha nếu bạn chuyên về món tapas hoặc tên tiếng Pháp nếu bạn phục vụ bánh crepe. Hoặc đơn giản là chọn một từ hoặc cụm từ có ý nghĩa đối với bạn. Dưới đây là một số ví dụ:

Novare Res Bier Cafe – Portland, Maine
Aromas del Peru – Miami, Florida
Olio e Piu – New York, New York
Petit Trois – Los Angeles, California
Estadio – Washington D.C.

8. Đảm bảo tên nhà hàng của bạn có thể bán được trên thị trường

dấu hiệu ghi rõ Ăn bánh mì kẹp thịt
Tránh sử dụng ngôn ngữ khuôn mẫu hoặc không phù hợp trong tên nhà hàng của bạn. Bằng cách chọn một cái tên mà khách hàng tiềm năng có thể thấy thô lỗ, bạn đang hạn chế mức độ hiệu quả và mức độ tiếp thị bản thân. Cũng nên xem xét độ dài của tên nhà hàng của bạn và cách nó sẽ dịch sang các tài liệu tiếp thị.

Nếu tên nhà hàng của bạn quá dài, nó sẽ không hoạt động như URL của trang web công ty bạn. Mặc dù đây không phải là điều đầu tiên mọi người nghĩ đến khi bắt đầu kinh doanh, nhưng chiến lược tiếp thị của bạn nên được lưu ý khi chọn tên của bạn.

9. Sử dụng tên nhà hàng ban đầu

Đảm bảo rằng tên nhà hàng của bạn chưa được đăng ký nhãn hiệu hoặc đã được sử dụng trước khi bạn bắt đầu in menu và bảng hiệu treo. Tìm kiếm điện tử về nhãn hiệu

Đặt tên cho nhà hàng của bạn là một trong những quyết định xây dựng thương hiệu sáng tạo quan trọng hơn mà bạn sẽ thực hiện. Nó là trung tâm của thương hiệu của bạn, cách khách hàng nhận diện bạn và là một phần của điều ban đầu thu hút sự quan tâm của mọi người đối với nhà hàng của bạn. Chọn tên nhà hàng của bạn một cách cẩn thận và nhớ mời một nhóm người đáng tin cậy để thảo luận về các lựa chọn của bạn – đó là một quyết định quan trọng mà bạn sẽ phải sống chung hàng ngày trong một thời gian rất dài.