tính cách thương hiệu

Chính tính cách này đã khơi dậy lòng trung thành, khiến nhiều người lựa chọn họ hơn các đối thủ cạnh tranh. Cách một thương hiệu hành động là cách nó hành xử trong môi trường kinh doanh. Tính cách thương hiệu rõ ràng và nhất quán sẽ cho một hành động nhất quán mà khách hàng hiểu được hoặc tin rằng thương hiệu sẽ hành động như thế. Mỗi thương hiệu cần có sự kết hợp các tính cách với nhau để đem lại sự tối ưu cho khách hàng.

Từ những nghiên cứu của các bước ở trên, bộ phận truyền thông của công ty sẽ cùng họp bàn để liệt kê những từ ngữ miêu tả tích cách phù hợp nhất. Nếu bạn đang coi doanh nghiệp của mình như một con người, thì “cảm giác” về doanh nghiệp chính là việc tóm tắt tính cách của họ trong một vài từ. Để xác định cảm giác của bạn, hãy giả sử mô tả doanh nghiệp như thể là một ai đó bạn quen biết, và bạn phải lên một cuộc hẹn hò ‘blind date’ cho 2 người bạn của mình. Bạn phải giới thiệu 2 người đó cho nhau trong càng ít từ càng tốt. Thương hiệu mang đến cảm giác về sự bản lĩnh, dám xông pha, can trường, mạnh mẽ, thực hiện được điều “phi thường” và tuyên chiến chống lại cái xấu, kẻ ác hoặc trở ngại lớn khó vượt qua. Muốn giúp đỡ khách hàng của họ bằng cách giải cứu họ khỏi những rắc rối.

Ví Dụ Chiến Lược Thương Hiệu Nổi Tiếng

Mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng mà vẫn không chứa caffein, tính cách thương hiệu của Red Bull đang được truyền thông mạnh mẽ qua các kế hoạch truyền thông của họ. Đặc điểm trong tính cách thương hiệu liên quan đến sự chắc chắn, thường gắn liền với một số nhân cách cụ thể như ưa mạo hiểm, yêu các hoạt động ngoài trời và không ngần ngại lao vào các thử thách khó nhằn. Thương hiệu sản xuất ô tô Volvo đặt hiệu suất, thiết kế, an toàn và thân thiện với môi trường lên hàng đầu. Đây là những đặc điểm rất quan trọng với người tiêu dùng của Volvo – Những người nhận thức được rằng đây là các yếu tố cần được xem xét kỹ lưỡng trong quá trình thiết kế. Thương hiệu nào cũng đều có niềm tin, giá trị, nguyên tắc định hướng cốt lõi.

Như vậy, thương hiệu là hình ảnh của doanh nghiệp trong tâm trí của khách hàng tiềm năng. Hình ảnh này được hình thành từ những gì mắt thấy tai nghe của khách hàng khi tiếp xúc thương hiệu, từ những gì truyền thông nói về doanh nghiệp và từ những gì doanh nghiệp nói với công chúng. Cách mọi người nhìn thương hiệu của bạn mang tính chủ quan, nhưng không có nghĩa bạn để mọi thứ đến như một cơ hội. Chủ động hiểu và định hình tính cách thương hiệu, danh tiếng của doanh nghiệp sẽ nằm trong tầm tay.

tính cách thương hiệu

Tính cách thương hiệu nhân cách hóa thương hiệu, tạo cho thương hiệu có chiều sâu, có sắc thái, đồng thời làm cho thương hiệu trở nên liên quan đến đối tượng mục tiêu. Thông thương, tính cách thương hiệu thường có hai hoặc ba nét tính cách khác nhau. Bạn nên phối hợp hài hòa để các tính cách có thể bổ trợ cho nhau. Ngoài ra, với những tính cách phù hợp ở bước 4, bạn có thể thử kết hợp chúng lại với nhau để tạo nên một sản phẩm độc đáo. Thực tế, tính cách thương hiệu và hình ảnh thương hiệu không giống nhau. Hình ảnh thương hiệu bao gồm các đặc điểm hữu hình và thực tế, còn tính cách thương hiệu phụ thuộc vào các liên kết cảm xúc của thương hiệu.

Cách Xây Dựng Tính Cách Thương Hiệu

Thương hiệu không chấp nhận làm “kẻ theo đuôi” và sẵn sàng “tham chiến” khi cần thiết. Muốn khách hàng của họ cảm thấy có tổ chức, ổn định và an toàn hơn. Phương án thứ ba là bán hàng dựa trên những đặc tính đủ sức tác động tích cực đến đời sống khách hàng. Cam đoan rằng bạn sẽ sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để chọn lựa hướng đi này. Đặc tính thương hiệu sẽ ngày càng có nhiều đất diễn hơn và trở thành chìa khoá trong xây dựng thương hiệu.

Vì thế, tính cách thương hiệu đóng một vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy thu hút khách hàng, thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu và xây dựng giá trị thương hiệu. Các công ty có thể xây dựng được sự khác biệt và lợi thế riêng khi cạnh tranh qua tính cách thương hiệu. Tùy thuộc vào mức độ mạnh mẽ trong tính cách mà giá trị tạo ra sẽ khác nhau. Tất nhiên những câu hỏi này không trả lời tất cả những gì bạn cần cho tính cách thương hiệu của mình, nhưng khi bạn đã có ý tưởng chắc chắn về thương hiệu của mình, thì phần còn lại sẽ đến với bạn.

  nhận dạng thương hiệu

Hành Động

Có thể thầm nghĩ rằng Slack là một người quản lý nhân sự thân thiện, đang giới thiệu bạn với tất cả đồng nghiệp của mình ở chỗ làm mới. Sự chân thành là tính cách gắn liền với các thương hiệu thực phẩm, hiếu khách và an toàn như Campbell’s Soup, Hallmark, Oprah, Pampers, Allstate, Coca-cola, TOMS. Tuy nhiên, ở bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu bàn về tính cách của thương hiệu. Do đó, những chia sẻ dưới đây sẽ không bàn về tính cá nhân của thương hiệu mà tập trung về phương pháp đo lường và phân loại tích cách. Nhận thức về thương hiệu không chỉ là việc làm cho khách hàng tiềm năng biết đến thương hiệu của bạn thông qua marketing và quảng cáo. Tính cách của thương hiệu là lý do tại sao khách hàng của Starbucks cảm thấy như ở nhà trong các quán cà phê của họ và tại sao khách hàng của BMW khó có thể nghĩ về thương hiệu khác.

tính cách thương hiệu

Đây là mô hình dựa trên lý thuyết của Carl Jung mà mọi người có xu hướng sử dụng biểu tượng để hiểu các khái niệm. Ông đã xác định 12 kiểu mẫu đại diện cho các nhóm đặc điểm, nguyện vọng, giá trị và thái độ khác nhau. Việc xác định và nêu rõ tính cách thương hiệu của bạn có thể mất nhiều thời gian. Điều quan trọng là phải suy nghĩ sâu sắc về nó và đảm bảo rằng nó là một phản ánh chân thực. Nếu bạn cảm thấy bế tắc, có thể xem xét cách làm của các thương hiệu khác và đối thủ cạnh tranh để có cảm hứng về những gì nên làm và những gì không nên.

Bản sắc văn hóa nào cũng được hình thành trong những giai đoạn lịch sử nhất định của dân tộc và được các thế hệ đi trước lưu truyền cho thế hệ sau. Nó chỉ được chứng thực và công nhận xác đáng nhất khi bạn được tiếp xúc với con người, với tấm gương mà ngày qua ngày bạn luôn được nghe kể đến họ. Vẻ bề ngoài của một thương hiệu mạnh luôn có những đặc trưng vềlogo, font chữ hay thậm chí là màu sắc chủ đạo và phong cách chụp ảnh. Để mang tới niềm vui và tiếng cười cho khách hàng M&M’s, IKEA, Fanta đều cố gắng xây dựng một mô hình hài hước, tinh nghịch và vui tươi. Vẻ bề ngoài của một thương hiệu mạnh luôn có những đặc trưng về logo, font chữ hay thậm chí là màu sắc chủ đạo và phong cách chụp ảnh.

Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Chiến Lược Pharmaco Việt Nam

Kanmar là một Agency chuyên cung cấp các giải pháp Digital Marketing. Chiến lược chính của Red Bull là gắn mình với các môn thể thao mạo hiểm và thú vị hoặc là nhà tài trợ cho các sự kiện và vận động viên liên quan đến môn thể thao mạo hiểm hoặc trải nghiệm. Sau nhiều năm kiên trì với cách mô tả thương hiệu như vậy, Red Bull đã được xem là một thương hiệu toàn cầu thú vị, đại diện cho nhiều thứ hơn là chỉ dừng lại ở một loại nước tăng lực.

tính cách thương hiệu

Anh đã không chỉ là một thương hiệu cầu thủ thành công, không chỉ có khuôn mặt điển trai mà thực sự trở thành mẫu Đàn ông quyến rũ đầy nam tính. Thương hiệu cá nhân Beckham có thể gắn với bất kỳ thương hiệu sản phẩm nào dành cho Nam giới. Hiểu và ứng dụng tâm lý họ chính là cách tạo ra nền tảng định hình tính cách thương hiệu. Giúp bạn tạo nên một hay nhiều tính cách thương hiệu nhất quán, để khách hàng trung thành của bạn muốn quay trở lại thêm nhiều lần sau. Đối với các nhãn hiệu thời trang, tính cách thương hiệu lại thường gắn với “đẳng cấp, sang trọng”.

Tính cách thương hiệu năng lực được tìm thấy ở những thương hiệu đáng tin cậy, trách nhiệm, thông minh, thành công và tự tin. Đó thường là những doanh nghiệp làm việc trong lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, xuất nhập khẩu và y tế. Một số cái tên nổi bật là Chase, Verizon, UPS, New York Presbyterian, New York Yankees, Volvo, Microsoft. Jennifer Aaker đã xác định 5 khía cạnh hay Big Five – 5 nhóm tính cách thương hiệu phổ biến nhất. Cũng giống như con người, tính cách thương hiệu rất dễ rèn dũa và phát triển. Nó lớn lên, trưởng thành, mắc sai lầm, được uốn nắn và sửa chữa bản thân.

Và chắc chắn không phải là dấu hiệu bình thường bởi những dấu hiệu bình thường không làm nên thương hiệu. Nó là những dấu hiệu nổi bật, đáng quý mà doanh nghiệp muốn gây ấn tượng, khắc sâu vào trong tâm trí của khách hàng ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc. Những ý tưởng về tính cách thương hiệu men nha xuất hiện từ những năm 60s của thế kỷ trước những phải đến những năm 80s thì thuật ngữ này mới được sử dụng phổ biến. Biểu hiện về tính cách thương hiệu thể hiện rất rõ trong mọi mặt của đời sống doanh nghiệp, đặc biệt là trong hoạt động marketing và bán hàng. Tính cách thương hiệu là các tính từ cụ thể mà khách hàng gán cho thương hiệu sau quá trình đồng hành.

  nhận diện thương hiệu là gì

Đây đồng thời cũng là quan điểm củaJennifer Aaker– nhà hoạt động nổi bật về lĩnh vực tiếp thị và truyền thông thương hiệu, được chia sẻ trong mộtbài viếtvề nghiên cứu tiếp thị. Tính cách thương hiệu còn giúp thúc đẩy các quyết định quan trọng về thiết kế hay tông giọng thương hiệu. Khi bạn đã tìm ra tiếng nói thương hiệu của mình, hãy sử dụng phong cách ngôn ngữ thường ngày của bạn tương tự ngôn ngữ trong những nội dung bạn tạo và cách bạn trả lời các câu hỏi thường ngày của khách hàng. Tiếng nói thương hiệu là một trong những cách quan trọng để truyền tải toàn bộ thông điệp thương hiệu đến khách hàng. Một ngày, khách hàng lướt mạng xã hội, họ sẽ nhìn thấy hàng nghìn thông điệp thương hiệu.

tính cách thương hiệu

Dove là một ví dụ tuyệt vời cho tính cách được sinh ra từ mục đích thương hiệu. Họ thể hiện sự trung thực và tích cực trong mọi chiến dịch quảng cáo. Động viên và cổ vũ cho nét đẹp của người phụ nữ ở mọi thước đo và cung bậc khác nhau. Khác với đặc tính thương hiệu vốn chỉ có một và gần như chỉ thuộc về một thương hiệu duy nhất. Thuộc tính thương hiệu có thể có nhiều hơn một, và dễ dàng được chỉ ra hay nhìn thấy thông qua các hoạt động truyền thông thương hiệu.

Bước 1: Xác Định Khách Hàng Mục Tiêu

Định vị thương hiệu là vị trí mà cá nhân hoặc tổ chức sở hữu trong nhận thức của khách hàng, nó giúp thương hiệu dễ dàng phân biệt với các đối thủ cạnh tranh. Định vị thương hiệu được thực thi bằng chiến lược marketing, giúp thương hiệu tạo nên sự khác biệt. Bản sắc thương hiệu là tập hợp các yếu tố nhận thức cảm tính và lý tính, do đội ngũ phát triển thương hiệu tạo ra nhằm nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu và giúp xây dựng tệp khách hàng trung thành.

  • Chúng tôi sẽ cập nhật chi tiết về từng bộ moodboard tính từ này để giúp các bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về cách thức Beautique xây dựng tính cách thương hiệu cho doanh nghiệp.
  • Mặc dù phương pháp tiếp cận, chiến lược và thậm chí là tính cách thương hiệu có thể rất khác nhau giữa các doanh nghiệp, nhưng mục tiêu thực tế vẫn là đem lại sự thích hợp cho mọi người.
  • Bạn có thể lựa chọn các đặc điểm, hành vi bổ trợ cho nhau để phối hợp lại.

Một thương hiệu muốn được khẳng định và biết đến rộng rãi, điều cần quan tâm trước tiên là phải hình thành nên được tính cách. Để tạo ra cảm giác ổn định và an toàn cho khách hàng thì những “ông lớn” như Microsoft, Rolex, Mercedes-Benz đều cố gắng xây dựng hình ảnh cá nhân đậm tính tổ chức và trách nhiệm. Những thương hiệu lớn như Dobe, Lego, Apple đều sở hữu sự sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp trong hình ảnh, nhằm xây dựng những giá trị bền vững trong mắt người dùng. Carl Jung – Một nhà tâm lý học nổi tiếng chính là “cha đẻ” của mô hình này. Nó được xây dựng với 12 hình mẫu mang những đặc điểm và giá trị hoàn toàn khác biệt.

  • Vậy thế nào là một cá tính thương hiệu hoàn hảo và đâu là cách để doanh nghiệp xây dựng hình ảnh đẹp cho mình?
  • Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về cách xây dựng hình ảnh cá nhân phù hợp và hiệu quả, nâng cao giá trị thương hiệu cá nhân và phát triển doanh nghiệp.
  • Sau khi phân tích trên 3 hệ quy chiếu, doanh nghiệp sẽ có phác thảo chân dung về ‘con người” mình sẽ trở thành.
  • Bằng cách này, Nike đã trở nên nổi tiếng với tính cách thú vị, kích thích, sáng tạo và bền bỉ.
  • Thương hiệu có các đặc điểm phong cách và tính cách của một người lãnh đạo có tầm ảnh hưởng.

Đó là những gì trực quan, dễ nhận biết ngay lập tức trong một thương hiệu mạnh. Hướng đến giải pháp , hướng đến kết quả , hướng đến sự đơn giản , sau đó mới tìm hiểu, khắc phục, sửa đổi nguyên do khi có vấn đề phát sinh, để…rút kinh nghiệm. Các nét tính cách phải dễ biểu đạt, không nên quá hoa mỹ và có ý nghĩa phức tạp. Tính cách con người vô cùng đa dạng, vậy đâu mới là tính cách được người khác yêu mến? Chắc hẳn chúng ta sẽ nhận được rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi này.

  • Tính cách thương hiệu, khá giống tính cách con người, là bước đệm cảm xúc đầu tiên gắn khách hàng vào thương hiệu.
  • Tính cách thương hiệu cần phải được thể hiện trên mọi phương diện của doanh nghiệp, từ logo cho đến website, cho đến cả giọng điệu khi phục vụ khách hàng.
  • Hệ thống nhà hàng SEN là chuỗi nhà hàng ẩm thực Buffet đầu tiên tại Việt Nam.
  • Slogan của Nike là “Just do it” nó đã tạo nên khí thế và khích lệ mọi người nỗ lực để đạt được mục tiêu.
  hình ảnh thương hiệu vinamilk

Tuy nhiên Slack muốn dùng tên gọi này, để tạo ra một cuộc cách mạng về không gian và văn hoá làm việc nội bộ. Tính cách thương hiệu giúp trải nghiệm thương hiệu thân thiện và đáng nhớ hơn. Nếu như tính cách là điểm tạo nên sự khác biệt và nhận diện một người thì thương hiệu cũng vậy. Carl Jung đã xây dựng nên mô hình 12 hình mẫu đang được nhiều thương hiệu lớn sử dụng. Cá tính này thường được ưa chuộng bởi những thương hiệu cao cấp như Gucci, Rolex.

Thương hiệu khi biết cách thúc đẩy niềm đam mê và sự nhiệt tình của người tiêu dùng, chứng tỏ thương hiệu đó rất thông minh, trong quá trình xây dựng và truyền cảm hứng đến từng khách mua hàng. Sự tinh tế gắn liền với thương hiệu thường còn đi kèm với tính thời thượng, quyến rũ và cả sự sang trọng. Dĩ nhiên đây đều là những thương hiệu cao cấp, dẫn đầu về giá trong phân khúc của mình và nhắm đến nhóm khách hàng thành công, có đủ điều kiện tài chính.

  • Như một âm hợp tinh tế trong khuông nhạc, những âm đơn cần kết hợp với nhau đầy nghệ thuật và cảm xúc sẽ cho ra được một tác phẩm tuyệt vời.
  • Đó thường là những doanh nghiệp làm việc trong lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, xuất nhập khẩu và y tế.
  • Công cụ Google Workspace Migrate giúp việc di chuyển dữ liệu từ các đơn vị thứ 3 về sử dụng dịch vụ Google workspace dễ dàng hơn.
  • Một làng gió mới trong tính cách thương hiệu của Bitis đã tạo nên kỳ tích thành công trong bán hàng biến Bitis trở thành một local brand.

Đáng tiếc thay họ lại là một tấm gương xấu và chính thức trở thành một phần của lịch sử. Dưới đây sẽ là những “tấm gương” về định hình tính cách thương hiệu dành cho bạn. Từ những công ty tập trung vào người dùng cuối, đến những doanh nghiệp và thương hiệu B2B đã sớm có vị thế trên thị trường.

  • Dĩ nhiên là bạn đã đoán được chúng tôi đang muốn nói đến cái tên nào.
  • Chỉ khi đó, thương hiệu mới đủ sức trở thành cái tên nổi bật và đáng tin cậy trong ngành hay lĩnh vực mình đang hoạt động.
  • Thương hiệu mang đến cảm giác về sự bản lĩnh, dám xông pha, can trường, mạnh mẽ, thực hiện được điều “phi thường” và tuyên chiến chống lại cái xấu, kẻ ác hoặc trở ngại lớn khó vượt qua.
  • Các thương hiệu này thường hoạt động trong các lĩnh vực tài chính, chăm sóc sức khoẻ hoặc liên quan đến sự an toàn của khách hàng.

Tính cách thương hiệu xây dựng cảm xúc giữa thương hiệu và khách hàng. Tính cách thương hiệu khi được xây dựng thành công, có thể được nhận ra và yêu thích ngay lập tức ở giữa một thị trường đông đúc. Tinh tế là tính cách thương hiệu đề cập đến sự sang trọng, quyến rũ, thượng lưu, khiến khách hàng say mê.

Bạn hiểu tầm quan trọng của tính cách thương hiệu nhưng đang gặp khó khăn trong việc xây dựng tính cách thương hiệu hiệu quả. Vậy đây sẽ là bài viết dành cho bạn, quy trình 5 bước dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề này. Một thương hiệu mạnh cần định vị đúng vị trường mục tiêu và khiến khách hàng yêu thích thương hiệu hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Các bạn phải nắm bắt kiến thức thương hiệu để phát triển mạnh hơn. Hiện nay, có thể thấy rằng nền kinh tế thị trường tự do cạnh tranh khắc nghiệt đã khiến các doanh nghiệp đối mặt với những vấn đề lớn.

tính cách thương hiệu

Điều này đã giúp Apple tạo ra một lượng lớn khách hàng trung thành với thương hiệu. Tư duy chiến lược là một phần không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Chọn những phẩm chất cụ thể để tập trung vào thay vì mọi đặc điểm bạn sở hữu để tạo ra một điểm nhấn có giá trị. Đặc tính của thương hiệu là tính chất riêng biệt của một thương hiệu, nó giúp phân biệt giữa các thương hiệu khác nhau trên thị trường.

You cannot copy content of this page