Cách đặt tên thương hiệu cà phê và quán cà phê dễ dàng nhất.

Hãy cùng ten.com.vn khám phá chủ đề Cách đặt tên thương hiệu cà phê và quán cà phê dễ dàng nhất ngày hôm nay nhé !  Bạn nghĩ thế nào về một cái tên quán cà phê hoàn hảo? Và khi? Cái tên có phải là hạt giống thực sự khiến bạn đam mê dự án không? Hay cái tên là điều cuối cùng bạn quyết định? Bất kể cách tiếp cận của bạn là gì, có một số điều bạn cần lưu ý khi quyết định đặt tên  quán café cho bé .

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý trước khi chọn tên quán cà phê:

  • Nếu bạn có một thức uống cụ thể hoặc một món ăn nhẹ là đặc sản của bạn, bạn có thể thử kết hợp nó vào tên quán cà phê của mình. Vì vậy, ví dụ, nếu đồ uống nổi tiếng nhất của bạn là cà phê đá Việt Nam, bạn nên thử sử dụng yếu tố này trong tên của mình. Hoặc bạn có thể đơn giản sử dụng tên đồ uống như “mocha” hoặc “frappe”.
  • Bạn nên sử dụng tên của chủ sở hữu hoặc có thể là người khác mà bạn yêu quý. Nó mang lại cho doanh nghiệp một liên lạc cá nhân hơn và điều này luôn làm tốt với khách hàng.
  • Nếu quán cà phê của bạn có một chủ đề cụ thể khác thường, bạn chắc chắn nên đặt nó vào tên của bạn. Ví dụ: nếu quán cà phê của bạn thân thiện với vật nuôi, hãy thử suy nghĩ về cách sử dụng các từ ‘chó’, ‘mèo’ hoặc các từ tương tự khác trong tên quán cà phê của bạn.
  • Đừng chọn một cái tên phức tạp hoặc khó phát âm. Chọn những từ ngắn gọn và mang tính mô tả bắt mắt ngay lập tức thay vì một cái tên kỳ lạ, lạ mắt. Khi bạn có một cái tên ngắn gọn mà dễ nhớ, khách hàng sẽ nhớ đến quán cà phê của bạn và ghé thăm quán cà phê đó thường xuyên.
  • Bạn có thể sử dụng vị trí của mình để có lợi cho mình. Giả sử quán cà phê của bạn ở một thị trấn ven biển, không quá xa bãi biển. Bạn có thể sử dụng các từ như ‘bờ biển’, ‘biển’ hoặc ‘sóng’ trong tên quán cà phê của mình để vẽ một bức tranh đẹp hơn về vị trí quán cà phê của bạn.
  • Cân nhắc đối tượng của bạn. Nếu đối tượng mục tiêu chính của bạn là các chuyên gia trẻ tuổi đang tìm kiếm một nơi yên tĩnh, nơi họ có thể làm việc trong khi nhâm nhi tách cà phê ngon, hãy kết hợp yếu tố này vào tên nhà hàng của bạn . Bằng cách này, bạn có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng mà không cần phải nỗ lực quá nhiều.

Có một số lợi ích khi giữ cho tên bạn chọn ngắn gọn và dễ nghe.

Một, tên ngắn sẽ dễ nhớ hơn .

Thứ hai, nó sẽ rẻ hơn cho bảng hiệu và các thương hiệu khác – hãy nghĩ đến tách cà phê, khăn ăn, đồng phục, tờ rơi, quảng cáo. Một số công ty vẫn tính phí bằng thư, vì vậy Supercalifragilisticexpialidocious Coffee có thể đáng nhớ nhưng đắt tiền.

Ba, nó sẽ không cần giải thích. Mỗi giây bạn dành để xin lỗi hoặc giải thích tên doanh nghiệp của mình là một giây bạn bỏ ra để đánh giá thương hiệu của mình .

Nếu bạn tìm kiếm quán cà phê của mình trên Google, kết quả sẽ dành cho địa điểm của bạn hay cho câu nói bạn đã sử dụng, bộ phim bạn đang tham khảo hay hàng tỷ thuật ngữ chung chung khác liên quan đến cà phê? Lý tưởng nhất là bạn muốn mọi người đưa quán cà phê của bạn lên đầu bất kỳ kết quả tìm kiếm nào.

Đảm bảo rằng bạn có thể yêu cầu một miền trang web với tên bạn đã chọn! Kiểm tra các công cụ tại Bust A Name để xem những gì có sẵn và những tùy chọn nào mà bot có thể nghĩ ra từ các từ khóa của bạn.

Nếu tên quán cà phê của bạn thực sự dài, có thể được viết theo nhiều cách khác nhau hoặc liên quan đến dấu câu hoặc ký hiệu, có thể xem xét lại. Ví dụ: thẻ bắt đầu bằng # không thích dấu nháy đơn và người dùng Instagram không thích gắn thẻ tên chiếm quá nhiều dung lượng.

Làm cho nó trở nên độc đáo

Thực hiện một tìm kiếm nhanh trên Google về tất cả các tên tiềm năng của bạn – đã có 1000 quán cà phê được gọi là “Bean There, Drank That” chưa? Có ba cơ sở kinh doanh tên là “Espresso Yourself” trong thị trấn của bạn không?

Tùy thuộc vào nơi bạn sống, cũng có thể có sự phân nhánh hợp pháp cho một số lựa chọn tên của bạn – hãy kiểm tra các chi tiết cụ thể nhưng trước hết, đừng sao chép hàng xóm của bạn!

Nhưng đừng đi quá đà

Đánh vần tên quán cà phê của bạn không chính xác có thể là một điểm đáng nói, nhưng nó không mang lại sự rung cảm tốt nhất. Khách hàng sẽ tự hỏi: “Nếu họ bỏ sót lỗi đánh máy trên mặt tiền cửa hàng, họ đang mắc lỗi gì trong nhà bếp?”

Vì vậy, hãy tránh những cách viết lập dị (những cách viết này sẽ khó nhớ và khó Google). Sự kết hợp giữa các chữ cái và số cũng có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng. Nếu họ đã ‘nghe nói’ về quán cà phê của bạn theo đúng nghĩa đen, khách sẽ không nhất thiết phải biết họ phải tìm gì trên bảng hiệu hoặc trên mạng của bạn.


 

Phù hợp  

Nếu bạn đang tiếp quản hợp đồng thuê quán cà phê trong tiền sảnh của một khách sạn sang trọng, hãy tránh bất kỳ cái tên nào khiến bạn gặp rắc rối với quản lý – hoặc khiến quản lý gặp rắc rối với khách hàng của họ. Đừng bị lôi cuốn bởi những cái tên thảm họa này .


 

Kiểm tra kỹ cách phát âm

Hãy ra ngoài vòng kết nối bạn bè của bạn vì điều này – họ sẽ muốn ủng hộ và bạn cần những người không quen thuộc với dự án để đưa ra ý kiến ​​tốt, không thiên vị cho bạn.

Con số

Nếu bạn đang sử dụng các số trong tên quán cà phê của mình – 404 Pot Found, 1 Coffee Place – hãy hy vọng rằng mọi người sẽ đọc tên theo cách khác (bốn ô bốn so với bốn trăm lẻ bốn, hoặc số một so với một).

Những từ thông dụng

Nếu bạn đang sử dụng thứ gì đó bất thường hoặc một từ có nhiều cách phát âm, hãy đảm bảo rằng bạn hài lòng với bất kỳ tùy chọn nào. Nếu bạn gọi đến quán cà phê Caramel Cup của mình, hãy chuẩn bị trả lời các cuộc điện thoại về cả Cốc ‘Ca-ra-mel’ và ‘Car-mel’.

 


 

Dự đoán  

Nếu bạn gọi quán cà phê của mình là Dick’s Drinks, hãy mong đợi bạn sẽ được biết đến với cái tên “Dick’s” cho đến hết thời gian. Hãy nghĩ về cách mọi người sẽ rút ngắn tên của bạn và nếu bạn không thích những gì mình nghĩ ra, hãy cân nhắc việc thay đổi nó.


 

Suy nghĩ về thiết kế

Tên quán cà phê của bạn sẽ đẹp bằng chữ cái cao 6 mét chứ? Tôi không bao giờ sử dụng tên riêng của mình, vì rất nhiều phông chữ không thể phân biệt giữa chữ ‘i’ viết hoa và chữ ‘l’viết thường — và tôi muốn dành thời gian pha cà phê ở quán cà phê hơn là làm rõ ý nghĩa của tên .

Hàng đống chữ cái có thể gây ra ảo ảnh quang học khi đặt cạnh nhau. Hãy chắc chắn rằng tên của bạn sẽ không phải là một cơn ác mộng đánh máy !

Ngoài ra còn số app website và phần mềm đặt tên thương hiêu có thể tham khảo tại đây

Dr Kim
Dr Kim

Tại ten.com.vn chúng tôi đưa ra những gợi ý về tên thương hiệu dành cho bạn. Một sản phẩm của Red.Branding.

Bài viết: 531