bảo vệ thương hiệu

Bức tranh xuất khẩu cá tra Việt Nam các quý tiếp theo được dự báo nhiều lạc quan. Giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tăng trưởng ngày một nhanh và nằm trong top các thương hiệu mạnh trên thế giới. Vị thế này còn có triển vọng tăng trưởng mạnh hơn nữa khi các hiệp định thương mại tự do đã có hiệu lực đang được Việt Nam nỗ lực tận dụng triệt để. Bộ Công Thương đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện kỳ xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 8, dự kiến diễn ra vào quý IV/2022. Đưa thông tin sản phẩm, doanh nghiệp của bạn lên website của 1Check cùng hàng trăm doanh nghiệp khác.

Như vậy, theo quan điểm truyền thống, thương hiệu được hiểu như là một thành phần của sản phẩm và chức năng chính của thương hiệu là dùng để phân biệt sản phẩm của mình với sản phẩm cạnh tranh cùng loại. Chuyên gia nông nghiệp Hoàng Trọng Thủy chỉ rõ, nhìn chung “bức tranh” thương hiệu nông sản dễ thấy gam màu xám chiếm chủ đạo, ít thấy màu sáng. Thậm chí có thể nói, xây dựng, bảo hộ thương hiệu nông sản của Việt Nam trong hàng chục năm qua vẫn là những bước chân hùng tráng nhưng “giậm chân tại chỗ”.

Những Logo Khác Của Bảo Vệ Pmv

Khi gạo được công nhận cần lưu trữ lý lịch, sơ đồ DNA của gạo nhằm có đủ cơ sở dữ liệu. Từ đó, nếu doanh nghiệp nào muốn lấy tên thương gạo này phải đạt được chuẩn về tính đúng giống. Có như thế Việt Nam mới tạo được sự tin tưởng từ người tiêu dùng, từ đó bảo vệ và giữ được thương hiệu gạo trên thị trường quốc tế.

bảo vệ thương hiệu

Có rất nhiều doanh nghiệp chủ quan không xây dựng hình ảnh để quảng bá công ty ngay từ đầu. Đó là sơ hở để các tổ chức, cá nhân xâm nhập bất hợp pháp vào sản phẩm, hình ảnh và cả cái tên của một thương hiệu cũng dễ dàng bị đánh cắp. Tuy nhiên, việc “đòi” lại thương hiệu, thậm chí việc đăng ký bảo hộ thương hiệu ở nước ngoài cũng chỉ là các công đoạn cuối của quy trình bảo vệ thương hiệu. Trước khi xảy ra các trường hợp bị vi phạm, làm nhái thương hiệu, doanh nghiệp nên tự bảo vệ mình bằng việc đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu. Điều này không chỉ bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp mà còn là bảo vệ khách hàng.

Thương Hiệu Và Bảo Vệ Thương Hiệu

Đứng trước nguy cơ mất thương hiệu tại thị trường Mỹ, một mặt Cafe Trung Nguyên nộp đơn đăng ký bảo hộ với các cơ quan chức năng Hoa Kỳ, với WIPO; mặt khác, tiến hành thương thảo, đàm phán với Rice Field. WIPO đã không chấp nhận bảo hộ cho Rice Field, công ty này cũng đành lùi bước và nhận làm đại lý phân phối Cafe Trung Nguyên tại Mỹ. Song, Trung Nguyên đã phải rất vất vả và tiêu tốn hàng trăm nghìn USD cho việc lấy lại thương hiệu.

bảo vệ thương hiệu

• Tạo ra sự phối hợp và hợp tác tốt giữa các phòng ban trong công ty. Mức bồi thường thiệt hại về tinh thần được tòa án quyết định trên cơ sở yêu cầu và chứng minh của nguyên đơn trong phạm vi từ 5 triệu đến 50 triệu đồng. Còn được biết đến là sự kết hợp giữa các thuộc tính hữu hình và vô hình; vì vậy nó cung cấp cả các lợi ích chức năng và lợi ích tâm lý. Con đại bàng tung cánh ôm lấy dòng chữ PMV là sức mạnh cho sự giữ gìn thương hiệu. Ông Trần Xuân Định, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại Giống Cây trồng Việt Nam.

Người Dân Kiểm Tra Hộ Chiếu Vaccine Bằng Cách Nào?

Trong thời gian này, các thành viên sáng lập PMV đã nghiên cứu về Thương Hiệu cho PMV. Trong logo của Bảo Vệ PMV có hai ông sao hai bên là tượng trưng cho 2 người đồng sáng lập. Như vậy, tại Hoa Kỳ, dấu hiệu “gạo ST25” cũng không đáp ứng quy định về bảo hộ nhãn hiệu độc quyền vì nó không có chức năng của nhãn hiệu (là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các nhà sản xuất khác nhau).

  • Năm nay, TRT sẽ tổ chức cuộc thi The World’s Best Rice năm 2021 tại Dubai và tôi có xem thông tin trên website của TRT thì chưa thấy thông báo chính thức nào về việc gạo ST25 Việt Nam mất quyền dự thi.
  • Và quyền chống cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực SHTT còn được xác lập trên cơ sở pháp luật cạnh tranh”.
  • Qua dò hỏi bà Tỏ biết trên thị trường đang có sản phẩm kẹo dừa giả, nhái kẹo dừa Bến Tre.
  • Trung Nguyên đã phải chi hàng trăm nghìn USD để lấy lại tên miền này.
  • Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Canada dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh do nhu cầu tiêu thụ thủy sản của thị trường này tăng.
  • Từ “cây thuốc giấu” của đồng bào Xê Đăng, sâm Ngọc Linh bây giờ đã trở thành quốc bảo, một trong số hiếm hoi sản vật quý hiếm bậc nhất của địa phương miền núi 2 tỉnh Kon Tum, Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hầu hết các nước trên thế giới đều có cơ quan đăng ký và bảo vệ nhãn hiệu cho sản phẩm trong nước, ngoài nước. Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, không cần khổng lồ như Coca Cola thì thương hiệu, bảo vệ thương hiệu cũng là vấn đề lớn, phải quan tâm đặc biệt. Thương hiệu không chỉ là một cái tên, một thiết kế logo hay màu sắc đặc trưng; thương hiệu là tập hợp những cảm nhận của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ với đầy đủ các khía cạnh lý tính và cảm tính. Ví dụ thương hiệu Coca Cola, có khoảng 94% dân số thế giới nhận biết được logo đỏ trắng của coca và có cảm giác lạc quan, vui vẻ khi nhìn thấy thương hiệu này.

  các logo thương hiệu

Đáng chú ý trong thời gian qua là vụ của Việt Sin bị phát hiện có nhiều vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm, công ty đã chịu tổn thất rất lớn trong vụ này, một lượng khách hàng tiêu dùng thực phẩm Việt Sin cũng đang quay lưng lại với công ty. Đăng ký nhiều tên miền cũng là xu hướng bao vây tên miền hiệu quả của các doanh nghiệp khi xuất hiện nhiều sự lựa chọn cho người tìm kiếm, nhưng tất cả đều dẫn đến website chủ chứa tất cả thông tin cần thiết cho khách hàng lựa chọn. Được thành lập năm 1869 tại Pennsylvania bởi Henry John Heinz, với những sản phẩm gia vị chế biến đầu tiên được bán ở các cửa hàng tạp hóa địa phương, đến năm 1976, Heinz chính thức tung ra tương cà và các dấu hiệu được sử dụng đến ngày nay. Có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hóa, dịch vụ của chủ thể khác”.

Kiểm Tra Hàng Chính Hãng

VOV.VN – Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, xây dựng thương hiệu là yếu tố quan trọng để vượt qua thách thức cạnh tranh. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang phối hợp Bộ Tài nguyên và Môi trường tham mưu sửa đổi luật Đất đai đảm bảo đồng bộ giữa việc giao đất, cho thuê đất và giao rừng theo hướng nâng cao hiệu quả quản lý bảo vệ rừng và giảm thiểu việc lợi dụng để phá rừng. Còn tại Việt Nam, khi gạo ST25 được vinh danh, chúng ta mới chỉ tặng bằng khen cho người phát minh ra giống lúa chứ chưa có động thái nào công nhận cũng như quản lý thương hiệu.

Còn chuyện có mua hay không thì đó là quyền của Nhà nước, và có bán hay không lại là quyền của ông Cua. Khi đó, Nhà nước sẽ đứng ra đăng ký bảo hộ thương hiệu tại các nước trên thế giới, và cho tất cả mọi doanh nghiệp, nông dân Việt Nam được tự do sản xuất và thương mại giống lúa, sản phẩm gạo từ giống lúa này. Do đó, trên thương trường ở cấp quốc gia, hay quốc tế thì việc bảo vệ nhãn hiệu luôn luôn được đặt ra.

Đây là những câu hỏi đang được đặt ra đối với ngành hàng này nếu muốn giữ vững lợi thế cạnh tranh. Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp tại Hải Phòng Khi nhắc đến mảnh đất Hải Phòng, bạn sẽ rất ấn tượng với mảnh đất này. Chúng tôi sẽ đem đến cho quý khách hàng những dịch vụ tốt nhất ,nhanh chóng nhất cùng chi phí hợp lý. Mắt Bão là một trong những nhà cung cấp, đăng ký tên miền chất lượng và chuyên nghiệp nhất bạn có thể tin tưởng. Qua câu chuyện thương hiệu của gạo ST25, bà Lê Thị Nguyên Hà, Giám đốc Công ty TNHH Nước ép Phúc Hà (tỉnh Bình Thuận) cho hay, mở cửa ra với thế giới mới thấy được cái yếu kém của chính mình.

bảo vệ thương hiệu

Và quyền chống cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực SHTT còn được xác lập trên cơ sở pháp luật cạnh tranh. Với công việc bảo vệ, PMV thấy rằng sự phòng ngừa là quan trọng nhất. Tiếp theo là sự quản lý, nếu phòng ngừa tốt mà không quản lý được thì không giữ được giá trị, hiệu quả.Verification là sự thẩm tra xác minh, sự chứng thực. Nó mang nghĩa đảm bảo rằng mọi hiện tượng, sự vật đúng như bản chất thực của nó. Làm bảo vệ (cũng giống như cảnh sát) bạn là người xác định đúng, sai của một sự vật, hiện tượng. Những con số xuất nhập khẩu trong quý I/2022 đem lại những tín hiệu tích cực không chỉ cho doanh nghiệp mà cho cả nền kinh tế.

Pv Gas Đạt Danh Hiệu Thương Hiệu Quốc Gia Năm 2020

Đến nay, thời điểm mà dịch tạm lắng, các biện pháp giãn cách xã hội cơi nới, thì dường như đối với nhiều công nhân, người lao động, lại là lúc mọi thứ phải bắt đầu lại từ đầu… Năm 1972, thời điểm chiến tranh diễn ra ác liệt, Ban Dân y Khu 5 đặt ra nhiệm vụ tìm cây thuốc để bồi bổ cho bộ đội. Nắm được thông tin “cây thuốc giấu” của người dân bản địa có tác dụng tăng cường sức khỏe, ban này đã cử đoàn dược sĩ đi tìm.

Trong môi trường cạnh tranh mà lợi thế thuộc về các nhà phân phối nước sở tại, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam thường phải sẵn sàng chấp nhận sản phẩm không có thương hiệu để có chỗ đứng trên thị trường. Theo ông Bửu, từ giá trị mà sâm Ngọc Linh mang lại, người dân ở Nam Trà My đã thay đổi nhận thức rõ rệt về việc giữ rừng, tận dụng diện tích đất dưới tán rừng để trồng sâm, làm giàu chính đáng. Việc trồng sâm góp phần cho công tác quản lý, bảo vệ rừng và giảm nghèo nhanh chóng. Đây cũng là lợi thế trong thu hút du lịch, trên hành trình đưa Nam Trà My trở thành điểm du lịch sinh thái độc đáo, xứng tầm với thương hiệu quốc bảo của Việt Nam. Đại diện Chi nhánh thương vụ Việt Nam tại Houston, Hoa Kỳ từng khuyến cáo, có không ít nhãn hiệu nổi tiếng của Việt Nam đã bị đăng ký trước tại Hoa Kỳ. Thậm chí có trường hợp, DN phải bỏ tiền mua lại thương hiệu của chính mình với giá cao hoặc chấp nhận sử dụng một thương hiệu khác trên đất Hoa Kỳ.

  tư vấn định vị thương hiệu

bảo vệ thương hiệu

Hiện tại, ý kiến công luận đều thể hiện sự “bức xúc hộ” cho doanh nghiệp, một số bài viết trách cứ doanh nghiệp đã không tỉnh táo, không thức thời để đăng ký bản quyền thương hiệu sản phẩm. Một số khác đưa ra những lời cảnh báo, nhắc nhở bài học cho các doanh nghiệp đang muốn thâm nhập vào thị trường thế giới, nhưng lại chưa có ý kiến về vai trò và trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước trong vấn đề này, nếu có cũng chỉ coi Nhà nước “đóng vai phụ”. Đã làm tổn hại cho doanh nghiệp sản xuất chân chính, gây nhầm lẫn, suy giảm lòng tin của khách hàng vào các sản phẩm đã đăng ký bảo hộ, đồng thời gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Hành vi này rất đáng lo ngại, mỗi doanh nghiệp, cá nhân cần có những biện pháp chủ động bảo vệ thương hiệu của mình.

Được áp dụng đối với người nào cố ý thực hiện các hành vi xâm phạm quyền tác giả, quyền liên quan, xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý đang được bảo hộ tại Việt Nam với quy mô thương mại. Cùng với đó, tăng cường giám sát việc xâm hại bản quyền nhãn hiệu của Việt Nam trên các thị trường, hỗ trợ kỹ thuật cho DN thông qua việc cung cấp các khoá đào tạo tập huấn, đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ tại thị trường trong nước và một số thị trường xuất khẩu trọng điểm…/. Nếu gạo ST25 bị mất quyền tham dự cuộc thi năm nay thật đáng buồn bởi việc bị cảnh báo sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh và uy tín của thương hiệu gạo Việt Nam. Nhưng khi các tổ chức quốc tế đã phát hành thông cáo báo chí tức là đã có bằng chứng và cân nhắc trước đó.

  • Dịch Covid-19 để lại nhiều “vết sẹo” trong cuộc mưu sinh của người nghèo.
  • Nhãn hiệu nổi tiếng được bảo hộ trên cơ sở sử dụng, không phụ thuộc vào thủ tục đăng ký.
  • Vậy nên, bao vây tên miền thương hiệu với nhà cung cấp uy tín là một việc làm đúng đắn cho chính quyền lợi và lợi ích của bạn sau này.
  • Trong đó, mỗi vùng, mỗi địa phương phân tích trên đặc thù để chọn sản phẩm riêng biệt, chú trọng xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đó.
  • Bức tranh xuất khẩu cá tra Việt Nam các quý tiếp theo được dự báo nhiều lạc quan.

Quan điểm tổng hợp về thương hiệu cho rằng thương hiệu không chỉ là một cái tên hay một biểu tượng mà nó phức tạp hơn nhiều. Nó là một tập các thuộc tính cung cấp cho khách hàng mục tiêu các giá trị mà họ đòi hỏi. Theo đó, Amber và Styles nhấn mạnh rằng các thành phần tiếp thị hỗn hợp như sản phẩm, giá cả, phân phối và chiêu thị chỉ là các thành phần của thương hiệu. VOV.VN – Câu chuyện gạo ST25 bị xâm phạm, mang đi đăng ký bảo hộ trước tại Mỹ là hồi chuông cảnh tỉnh với các doanh nghiệp Việt Nam.

“Trước khi có những nghiên cứu kỹ lưỡng về tác dụng đối với sức khỏe của sâm Ngọc Linh, sâm đã được người Xê Đăng dùng như một loại thuốc trong những bài thuốc cổ truyền cầm máu, lành vết thương, làm thuốc bổ, trị sốt rét, đau bụng. Sau này, khi được nghiên cứu kỹ lưỡng, sâm Ngọc Linh đã chứng minh tác dụng chống stress vật lý, stress tâm lý và trầm cảm, kích thích hệ miễn dịch, chống ô xy hóa, lão hóa, phòng chống ung thư, bảo vệ tế bào gan”, dược sĩ Đào Kim Long nói. Hôm nay (12/1), tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ khởi động chuyên mục “Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên sóng VTV1.

(Pháp lý) – Một thương hiệu mạnh không chỉ góp phần tăng lượng khách hàng, nó còn giúp các công ty tăng mức độ uy tín, từ đó thu hút nhiều bên liên quan như nhà đầu tư, đối tác kinh doanh, nhà cung cấp,… Các nhà đầu tư sẽ rót vốn vào các công ty có thương hiệu, uy tín cao. Do đó, trên thương trường ở cấp quốc gia, hay quốc tế thì việc bảo vệ thương hiệu luôn luôn được đặt ra và thực sự diễn ra hết sức phức tạp . Và hầu hết các nước trên thế giới đều có cơ quan đăng ký và bảo vệ nhãn hiệu cho sản phẩm trong nước, ngoài nước.

bảo vệ thương hiệu

Cá nhân thực hiện hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ có yếu tố cấu thành tội phạm thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật hình sự. Hai nhãn hiệu khác mang nhãn hiệu “Gạo Ông Cua,” “Gạo ST” đã nộp hồ sơ đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ và đang trong quá trình chờ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Hơn nữa, do chưa nắm rõ quy định của pháp luật nên gia đình ông Hồ Quang Cua cũng chưa có hồ sơ tự công bố chất lượng sản phẩm theo quy định. Thương hiệu đóng vai trò định giá trong các thương vụ mua bán và sáp nhập của DN.

  • Trong khi gạo Hom Mali của Thái Lan đoạt giải nhất thế giới năm 2020, lập tức được chính phủ nước này tập trung xây dựng thành sản phẩm thương hiệu quốc gia.
  • Ví dụ thương hiệu Coca Cola, có khoảng 94% dân số thế giới nhận biết được logo đỏ trắng của coca và có cảm giác lạc quan, vui vẻ khi nhìn thấy thương hiệu này.
  • Đây là căn cứ pháp lý quan trọng để chúng ta bám vào nếu buộc phải có những tranh chấp trong bảo vệ thương hiệu sau này.
  • Hàng loạt thương hiệu lớn như FLC, Tân Hoàng Minh đứng trước nguy cơ rơi vào “vòng xoáy” khủng hoảng khi các “ông chủ” của những tập đoàn lần lượt bị khởi tố.
  • Với những hành động ấy, khách hàng hoàn toàn an tâm khi có PMV phục vụ.
  • Đây cũng là cách để bảo vệ thành quả, sức lao động và chất xám, bảo vệ thành tựu của doanh nghiệp nói riêng và quốc gia nói chung.
  msb thay đổi nhận diện thương hiệu

Với vai trò chủ trì thực hiện Chương trình THQG, Bộ Công Thương đã, đang va sẽ tiếp tục chỉ đaọ thương vụ Việt Nam tại nước ngoài hỗ trợ, tư vấn cho DN thủ tục đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ tại các địa bàn phụ trách. Thương vụ có nhiệm vụ cung cấp thông tin về pháp lý liên quan tới bảo hộ thương hiệu sản phẩm, thực thi công tác quản lý nhãn hiệu, thương hiệu tai thị trường. Thương vụ cũng là cơ quan kết nối các cơ quan thẩm quyền hai bên trong viêc thực thi và hợp tác chống giả mạo thương hiệu.

  • Hy vọng, thêm một bài học đắt giá này để không chỉ doanh nghiệp mà các địa phương cũng nên lấy đó làm gương và nhanh chân lên.
  • Sau một thời gian ngắn nghiên cứu, dược sĩ Đào Kim Long đã xác định núi Ngọc Linh là quê hương của cây sâm mới, đặc biệt quý hiếm, chưa từng xuất hiện tại bất cứ nơi nào khác trên thế giới.
  • Đáng chú ý, ở hầu hết các thị trường xuất khẩu lớn, giá trị xuất khẩu cá tra được ghi nhận đang tăng trưởng dương từ hai đến ba con số.
  • Việt Nam được coi là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được, khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, đồng thời thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.
  • Do đó, các các doanh nghiệp, cá nhân cần chủ động thực hiện việc đăng ký, không ỷ lại, trông chờ vào bất kỳ cơ quan, tổ chức nào khác.

Đội ngũ nhân viên của Mắt Bão sẽ hướng dẫn bạn đăng ký và sử dụng tên miền sao cho hợp lý. Tránh sự lãng phí không cần thiết khi đăng ký quá nhiều tên miền bao vây. Đó là cách làm thông minh được rất nhiều công ty lớn lựa chọn để nâng cao vị thế và lượng phủ sóng sâu rộng của doanh nghiệp và sản phẩm của mình.

Vì vậy theo tôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cần lên tiếng với những cam kết mạnh mẽ để quốc tế biết là Việt Nam không chấp nhận kiểu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, bản quyền thương hiệu của các doanh nghiệp. Đặc biệt, có ngay động thái đấu tranh giành quyền để không chỉ cho gạo ST24, ST25 mà các loại gạo thơm khác của Việt Nam tham gia cuộc thi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2021, dự kiến tổ chức tháng 12. Rất may mắn khi sản phẩm ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua đã được đăng ký bảo hộ về mặt giống tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Câu chuyện kẹo dừa Bến Tre lại cho thấy cách bảo vệ thương hiệu của bà con miệt vườn Nam Bộ. Năm 1998, khi đang có doanh số tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc rất cao, nhãn hiệu kẹo dừa Bến Tre của bà Nguyễn Thị Tỏ bỗng sụt giảm nghiêm trọng. Qua dò hỏi bà Tỏ biết trên thị trường đang có sản phẩm kẹo dừa giả, nhái kẹo dừa Bến Tre. Vì vậy, bà Tỏ đi Trung Quốc kiện doanh nghiệp làm nhái sản phẩm Bến Tre. Tháng 8 năm 2008, bà Tỏ được biết Công ty TNHH Rừng Dừa đã đăng kí độc quyền nhãn hiệu tại Trung Quốc được 8 tháng, chỉ còn ba tháng nữa là được cấp bằng độc quyền.

Năm nay, TRT sẽ tổ chức cuộc thi The World’s Best Rice năm 2021 tại Dubai và tôi có xem thông tin trên website của TRT thì chưa thấy thông báo chính thức nào về việc gạo ST25 Việt Nam mất quyền dự thi. Khả năng cảnh báo mà TRT gửi ông Hồ Quang Cua xuất phát từ nguyên nhân sau khi được tuyên dương là “Giống gạo ngon nhất” thì chúng ta lại không trân trọng. Từ đó dẫn tới việc các doanh nghiệp đã vô tư sử dụng danh hiệu này bằng cách lấy các giống gạo cũng là ST (không phải ST25) rồi gắn mác “Thương hiệu gạo ngon nhất thế giới” để bày bán ở khắp nơi làm bát nháo thị trường. Chưa kể gần đây còn có tình trạng tranh giành quyền đăng ký bảo hộ gạo ST25 tại thị trường Mỹ, gây hiểu lầm và hoang mang cho người tiêu dùng. Chính vì thế TRT mới gửi cảnh báo đây là hành vi sử dụng bất hợp pháp quyền sở hữu trí tuệ và các quy định biểu trưng của giải thưởng “Gạo ngon nhất thế giới” cho ông Cua. Điều này không chỉ góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng mà còn giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài.

You cannot copy content of this page